Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

TÁC DỤNG CỦA MẬT ONG VÀ NGHỆ

Tác dụng của mật ong và nghệ đạt đến đỉnh cao khi bạn sử dụng kết hợp chúng vào trong một công thức. Chúng sẽ bổ sung và hỗ trợ cho nhau nhờ vào những thuộc tính riêng lẻ mà chúng sở hữu:
TÁC DỤNG CỦA MẬT ONG VÀ NGHỆ


Mật ong: là một chất trung gian tuyệt vời trong việc truyền những lợi ích của nghệ vào trong cơ thể. Nó có thuộc tính kháng viêm và là một chất kháng khử trùng hữu hiệu.
TÁC DỤNG CỦA MẬT ONG VÀ NGHỆ


Nghệ: là một loại gia vị nổi tiếng của  người Ấn Độ, bạn có thể thấy nó trong bất kỳ ngôi nhà nào của người Ấn Độ. Nghệ còn là một trong những thành phần thiên nhiên có khả năng kháng viêm cực kỳ cao. Nó có thể giúp làm chậm quá trình hư gan và ưng thư, và đặc biệt là trong trị viêm khớp.

Mật ong là một loại chất lỏng sền sệt được sản xuất bởi ong thợ từ mật hoa được thu thập từ các loài hoa. Chỉ một muỗng canh mật ong thôi nhưng phải cần đến mật hoa từ 18,000 bông hoa. Các loại đường có trong mật ong được tách thành các chất giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, và từ xa xưa, nó đã được dùng để chữa trị vết thương, vết bỏng và các vấn đề về da. Ngoài đường (khoảng 75%) và nước, mật ong còn chứa một lượng nhỏ can-xi, sắt, ma-giê, ka-li, na-tri, lưu huỳnh, phốt-pho và protein.

- Làm giảm hàm lượng cholesterol
- Hỗ trợ việc điều trị chứng cao huyết áp
- Bảo vệ cơ thể chống lại ung thư
- Tăng cường sức khỏe
- Bảo vệ gan, hỗ trợ tiêu hóa

Mặt nạ chăm sóc da với mật ong và nghệ

Chuẩn bị:

- Mật ong nugyên chất
- Bột nghệ
- Bột mì (để giúp hỗn hợp đặc và dính)
- Một ly nước nóng
- Một cái muỗng cà phê

Tác dụng của mật ong và nghệ

Thực hiện:

- Trộn 2 muỗng cà phê bột mì với 1 muỗng cà phê bột nghệ cho đến khi đều, và có màu nâu nâu.
- Nhúng muỗng vào trong nước nóng vài giây (để ngăn không cho mật ong dính vào muỗng) sau đó lấy 1 muỗng mật ong cho vào hỗn hợp bột, nếu hỗn hợp quá đặc thì bạn có thể cho 2 muỗng mật ong.
- Dùng mặt ngoài của muỗng trộn đều các thành phần với nhau cho đến khi có một hỗn hợp đặc sánh màu nâu cam.
- Thoa hỗn hợp lên da, tránh các vùng da nhạy cảm như xung quanh mắt (đặc biệt là lông mày và tóc) rồi để khoảng 15-20 phút.
- Dùng khăn mặt hoặc miếng cotton rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý: cẩn thận khi dùng nghệ vì chúng có thể lưu lại màu trên vải.

Nhờ tác dụng của mật ong và nghệ, da sẽ trở nên mềm hơn, mịn hơn và trông sáng hơn. Mặt nạ làm đẹp này cũng có thể dùng để ngừa và trị mụn nữa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét