Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Trị nám da mặt chỉ với nghệ

Nám da , nhất là da mặt, không người phụ nữ nào muốn. Nhưng nó vẫn có lúc bất ngờ xuất hiện vào một ngày “ đẹp trời” nào đó. Thật là đáng ghét. Bạn sẽ hoang mang một chút, rồi bắt đầu tìm cách cho nó biến mất. Bạn hãy tự trị nám da mặt tại nhà bằng mẹo vặt sau nhé:


1. Trị nám da mặt với nghệ ngâm dấm:
Nghệ giã nát, cho vào lọ  rồi đổ dấm vào, đậy kín nắp, ngâm ít nhất 1 tháng.Sau đó chắt lấy nước này xoa đều lên da mặt, chỗ nào có vết nám  thì xoa kỹ hơn. Massage mặt nhẹ nhàng để dung dịch ngấm vào da. Những tuần đầu tiên bạn xoa mặt nạ nghệ ngâm dấm này mỗi ngày. Sau đó, bạn giảm xuống 3-4 lần/ tuần.Có một lưu ý bạn  nhớ khi thoa nước nghệ ngâm dấm trắng để trị nám da vùng mặt là nên nhớ bôi kem chống nắng khi ra ngoài nhé.

2. Trị nám da mặt với nghệ và chanh:
Nghệ xay thành bột, pha với một ít nước cốt chanh, thoa lên các vùng da nám khoảng 20 phút mỗi ngày, sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn hãy kiên trì  thực hiện cách trị nám da mặt đơn giản  này, làn da của bạn sẽ sáng trở lại sau khoảng 1 tháng.

3. Trị nám da mặt với nghệ ngâm rượu:
Rượu không chỉ để uống, mà còn được sử dụng để làm đẹp – trị nám da mặt hiệu quả. Dùng 1kg củ nghệ mẹ, vàng sậm,  rửa sạch, cắt bỏ mắt, thái nhỏ và ngâm với 2 lít rượu gạo loại tốt( nhớ là rượu không dùng men Trung quốc, nếu dùng men rượu không tốt sẽ làm cho nghệ của bạn mùi không thơm và sủi bọt. Nếu nhà có sân vườn, hãy “hạ thổ” bình sứ ngâm rượu nghệ trong vòng 3 tháng, khi dùng rượu này trị nám da mặt sẽ giúp hạn chế việc bào mòn da và bắt nắng. Sau lấy rượu ngâm nghệ xoa lên mặt.

Do tác dụng tẩy da chết rất mạnh nên trong thời gian sử dụng nghệ, cần phải bảo vệ da khi ra nắng hoặc cần kiêng cữ kỹ. Tuân thủ được những điều này bạn sẽ dần lấy lại làn da sáng mịn. Còn nếu bạn bị nám sâu thì nên tham khảo những công nghệ trị nám da mặt hiện đại  và hỏi ý kiến bác sỹ để điều trị kết hợp. Chúc các bạn gái luôn hài lòng với gương mặt trắng trẻo xinh đẹp.
Ngoài ra, bạn có thể trị nám và tàn nhang bằng việc kết hợp sử dụng Kem dưỡng da Thiên nhiên ban tặng và Nước ép bưởi cô đặc, cho hiệu quả rất tốt cho làn da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét