Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Bài thuốc từ cây Nghệ vàng

Nghệ là một loại cây rất quen thuộc và thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Người ta dùng nó để chế biến cùng các món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Không những thế nghệ còn là một loại thuốc chữa bệnh rất công hiệu. Có nhiều loại nghệ khác nhau cùng với đó là các công dụng và đặc điểm khác nhau. Hôm nay, tôi xin chia sẻ một số tác dụng của cây nghệ vàng.

Bài thuốc từ cây Nghệ vàng

Nghệ vàng hay có tên gọi khác là khương hoàng, uất kim, co hem, được dùng trong rất nhiều bài thuốc quý. Sau đây tôi xin giới thiệu một số bài thuốc từ cây nghệ vàng.

- Bài thuốc chữa đi tiểu ra máu: Lấy 40g nghệ vàng tán nhỏ và 1 nắm hành trắng, sắc lấy nước uống, chia thành 3 lần trong ngày.

- Bài thuốc chữa thổ huyết, máu cam: Nghệ vàng tán nhỏ. Mỗi ngày pha từ 4-6g với nước rồi uống.

Đặc biệt, theo đông y, nhờ tác dụng hoạt huyết hóa ứ mà nghệ vàng được sử dụng rất hiệu quả trong điều trị các bệnh như bế kinh, kinh nguyệt không đều ở phụ nữ. Ngoài ra, y học hiện đại còn chứng minh: nghệ vàng có khả năng kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch, điều hòa nội tiết, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và tế bào lạ bất thường trong trường hợp bệnh lý ung thư, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt.Với những tính năng như trên nghệ vàng đã dần trở thành dược liệu quý được nhiều người tin dùng.

Tôi hy vọng những chia sẻ của mình sẽ phần nào giúp được đời sống sức khỏe của mọi người ngày một tốt hơn.

Dược sĩ: Nguyễn Thị Xuân Tinh Bot Nghe TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét