Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

CÁC BÀI THUỐC TỪ RAU DIẾP CÁ

Các nghiên cứa đã chỉ ra rằng việc sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên để điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả. Một nguyên liệu thân thiện không gây hại cho cơ thể từ thiên nhiên, rau diếp cá được biết tới như một vị thuốc chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Các thực nghiệm dược lý hiện đại đã chứng minh rằng rau diếp cá có tác dụng chống nhiễm khuẩn, chống vi khuẩn, nâng cao sức đề kháng và lợi tiểu.Ngoài ra còn có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.
CÁC BÀI THUỐC TỪ RAU DIẾP CÁ

bài thuốc về rau diếp cá trị bệnh trĩ hiêu quả


CÁC BÀI THUỐC TỪ RAU DIẾP CÁ


Trong các bài thuốc đông y rau diếp cá được biết là vị thuốc chữa bệnh trĩ và nhiều bệnh như: chữa viêm phổi, thổ huyết, viêm nhiễm đường hô hấp trên, viêm phế quản mãn tính, ho khan, cảm nhiễm, sưng phổi, cảm lạnh sốt cao, ung thư phổi, lở loét cổ tử cung, viêm khớp, táo bón do thói quen, kiết lỵ do vi khuẩn cấp tính, viêm gan vàng mật cấp tính, các chứng bệnh về thận, viêm mũi, viêm tai giữa sưng mủ, quai bị, viêm họng mãn tính, bệnh về ruột già, viêm tuyến tiền liệt, mụn nhọt mẩn đỏ và một số chứng bệnh khác.


Dưới đây là bài thuốc về rau diếp cá trị bệnh trĩ hiêu quả

Rau diếp cá đã được nghiên cứu từ rất lâu và được biết đến với vị chua cay, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, sát khuẩn ...rất tốt. Trong việc điều trị bệnh trĩ có tác dụng rất quan trọng.


CÁC BÀI THUỐC TỪ RAU DIẾP CÁ

bài thuốc về rau diếp cá trị bệnh trĩ hiêu quả
  • Khi các búi trí ra ngoài hậu môn:  Lấy muối ăn hòa với nước, rửa sạch dom rồi giã nhỏ lá diếp cá đắp vào, băng lại làm như vậy mỗi ngày một lần vừa giúp các búi trĩ không bị sa xuống mà còn diệt khuẩn không làm bệnh tiến triển nặng thêm. 
  • Trĩ sưng đau: Lá rau diếp cá cho vào nồi nấu sôi rồi đem xông trực tiếp vào hộ môn khi cảm thấy nước ấm ấm thì rửa xong rồi đắp bã lá vào vết thương. 

  • Nếu trĩ ra máu, lấy lá diếp cá, bạch cập phơi khô, tán bột. Ngày uống 6 - 12 gr, chia làm 2 - 3 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét